Tin Khoa học Công nghệ quốc tế

CÁC NHÀ MÁY SẢN XUẤT PIN Ở CHÂU ÂU BÙNG NỔ MẶC DÙ COVID ĐANG CHẬM LẠI

07/12/2020 | 0
Dữ liệu từ Benchmark Mineral Intelligence (BMI), một cơ quan báo cáo giá cả có trụ sở tại London, dự đoán rằng đến năm 2030 sẽ có ít nhất 16 nhà máy hoạt động trên khắp lục địa với tổng công suất sản xuất hàng năm là 446 GWh. Điều này sẽ khiến khu vực này trở thành nhà sản xuất pin lithium ion lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Các nhà phân tích thị trường dự báo đến năm 2030, nhu cầu của châu Âu sẽ tăng lên trên 300 GWh mỗi năm, thấp hơn nhiều so với kế hoạch công suất dự kiến.

Điều này báo hiệu một tin tốt lành cho ngành công nghiệp xe điện ngày càng phát triển và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các loại xe plug-in thải ra ít khí nhà kính hơn so với xăng và dầu diesel ở tất cả các thị trường điện, trừ các thị trường sử dụng nhiều than nhất.

Đức dẫn đầu cho tương lai về công suất sản xuất pin của châu Âu, với kế hoạch đạt hơn 200 GWh vào cuối thập kỷ này; gần một nửa tổng số được đề xuất của lục địa.

Rawles cho biết: “Trong khi đây là một trong những khu vực đắt đỏ hơn ở châu Âu về chi phí lao động và đất đai, chính phủ Đức có một ngành công nghiệp ô tô lớn và nếu không thu hút được sản xuất ô tô thì sẽ có nguy cơ mất việc làm đáng kể”.

Nhiều ưu đãi khác nhau đã được đưa ra ở Đức, chẳng hạn như khoản trợ cấp 9.000 € để mua một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện có giá lên tới 40.000 € như một phần của chương trình Umweltbonus trên toàn quốc. Nhiều quốc gia châu Âu khác cũng có những động lực tương tự để phù hợp với các mục tiêu đặt ra trong Thỏa thuận Paris.

Nhà sản xuất pin Thụy Điển Northvolt, đang có kế hoạch thành lập một trong những nhà máy lớn nhất trong khu vực, đã hợp tác với nhà sản xuất ô tô Volkswagen để xây dựng thêm một nhà máy ở Đức. Đây sẽ là một phần của Liên minh pin châu Âu, một liên doanh do hai công ty đứng đầu để nghiên cứu, phát triển và triển khai công nghệ pin tại một số quốc gia thành viên EU.

Mặc dù gã khổng lồ công nghệ đã trở thành gương mặt đại diện cho phong trào xe điện với việc CEO của họ đã đặt ra thuật ngữ 'gigafactory', Tesla, cũng như toàn bộ lục địa Châu Âu, vẫn chỉ đóng góp một phần nhỏ vào sản lượng pin toàn cầu.

Trong số 142 nhà máy pin quy mô lớn trên toàn thế giới, 109 nhà máy ở Trung Quốc - chiếm hơn 70% công suất.

Các mô hình gợi ý rằng nước này sẽ duy trì thị phần của mình trong 10 năm tới để đạt tổng công suất sản xuất 1.887 GWh, gấp 4 lần mức mà châu Âu dự kiến ​​sẽ sản xuất trong cùng khung thời gian.

NTHIEN.HTQT

Nguồn dịch và biên tập:

https://www.climatechangenews.com/2020/03/23/electric-cars-help-limit-climate-change-despite-blackspots-india-poland/